Tự uống thuốc cảm, cô gái nổi mẩn toàn thân

Ngày đăng :09-02-2018


Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai vừa tiếp nhận cứu chữa một cô gái bị dị ứng thuốc nổi mẩn toàn thân do tự uống thuốc điều trị bệnh cảm.


Chiều 8-2, Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai cho hay vừa tiếp nhận cứu chữa nữ bệnh nhân Trần Thị Hoàng H. (27 tuổi) do dị ứng thuốc cảm. Chị H. nhập viện trong tình trạng khắp cả người, mặt nổi các vết mẩn đỏ, mưng mủ.

Qua thăm khám, thực hiện xét nghiệm máu, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị bị dị ứng thuốc, nghi ngờ dị ứng nhóm kháng sinh cephalosporin. Được điều trị tích cực, sức khỏe người bệnh đã dần hồi phục, không còn hiện tượng sưng tấy và các vết mẩn đỏ cũng giảm dần.

 
 

Các vết mẩn nổi khắp người cô gái

 
 

Theo BS Nguyễn Viết Hợi, Trưởng khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai (người trực tiếp điều trị), với những trường hợp dị ứng như bệnh nhân H., nếu không điều trị kịp thời và đúng hướng có thể gây suy thận cấp, suy gan cấp, nặng hơn có thể dẫn đến suy đa phủ tạng.

Trước đó, chị H. bị đau đầu, sốt nên ra tiệm thuốc gần nhà để mua thuốc. Sau khi uống được hai liều thấy có dấu hiệu nổi mẩn toàn thân, môi sưng biến dạng khuôn mặt và ngứa khó chịu nên đến bệnh viện gần nhà tại Bình Dương để khám và được kết luận bệnh nhân bị sởi và cho thuốc uống. 

Tuy nhiên, 2 ngày sau đó không thấy bệnh thuyên giảm mà ngược lại các vết mẩn đỏ càng nổi nhiều hơn, ngứa hơn và xuất hiện tình trạng mưng mủ nên người nhà quyết định xin chuyển qua Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai.

 
Tác giả bài viết: Nguyễn Thạnh
Nguồn: Tổng hợp
Thống kế truy cập
  • Đang truy cập: 1349
  • Tháng hiện tại: 336986
  • Tổng lượt truy cập: 22276900

Có thể bạn chưa xem ?

 

Hinh gioi thieu
Lên đầu trang